15 tháng 11, 2012

Chuyện của tôi

CHUYỆN CỦA TÔI

15:08 15 thg 11 2012Công khai38 Lượt xem3


Tôi tên là T . M . P .Năm tôi 20 tuổi, tôi đi thực tập ở một nhà máy hóa chất ,cách chỗ tôi học khoảng 120 km.Người hướng dẫn cho nhóm thực tập của tơi là một bác thợ cả tuổi khoảng 40-45.Người ông dong dỏng cao, khuôn mặt chử điền, rất đàn ông.
Ông điềm đạm, nghiêm nghị, ít nói, ít cười. Ông lặng lẽ hướng dẫn sinh viên từng người một, kiên nhẫn, tận tình, không chê, không khen.Chờ đến lượt mình, tôi đứng đàng sau ngắm ông.Tự nhiên trong tôi dấy lên một tình cảm thân thiện quý trọng ông.Hết giờ chúng tôi về nhà nghỉ, mong chóng đến sáng mai để được nhìn thấy gương mặt nghiêm nghị của ông.Có một hôm vì lý do gì đó, ông không đến.Ngày hôm đó tôi thấy thật là dài và như thiếu một cái gì đó, và cảm thấy một nỗi buồn vu vơ.45 ngày thực tập trôi qua mau.Chúng tôi chuẩn bị trở về thành phố. Mọi người háo hức , riêng tôi thấy một nỗi buồn mơ hồ nặng trĩu trong tim Tình cảm đó tôi giữ riêng cho mình, không thổ lộ với ai, kể cả ông thợ cả. Nhưng tôi mang hình bóng ông trong mình âm thầm cho đến hôm nay.Khi tình cờ gặp một bóng dáng nào đó tương tự, tôi đứng lại nhìn và nhớ đến ông, Khi xem phim ảnh, thấy nhân vật nào có tình tình và hình dáng hao hao tôi lại nhớ đến ông, và không ít lần tôi tự hỏi ,không biết giờ này ông ở đâu?Và tôi tự nghiệm ra rằng tôi rất thích những người có những nét giống ông, dù quen biết hay không quen biết.Không biết có vì thế hay không mà sau này tôi lấy chồng cung có hình dáng giống ông, măc dù có nhiều người giau có, tài giỏi hơn chồng tôi, theo đuổi tôi.
Vậy đó có phải mối tình đầu của tôi, mối tình chỉ có mình tôi biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét