17 tháng 8, 2013

CHUYỆN ĐỜI

Một chiều cuối tuần người con trai dắt người  cha mình ra ngoài vườn ngồi chơi.Người cha đã cao tuổi, mắt mờ, chân châm.. Ông ngồi một chỗ ngó ngu ngơ. Người con ngồi bên cạnh chăm chú đọc báo.Bỗng có tie61ngso65t soạt bên bụi cây. Người cha hỏi; ''Cái gì vậy con ?''-Con chim sẻ bay đến đậu trên bụi cây đó cha. ''
Một lúc sau có tiếng kêu lích chích trong lùm cây,. Người cha lại hỏi -'' Tiếng con gì đó con ?'' Người con không rời mắt khỏi tờ báo , trả lời -''Là con chim sẻ kêu đó mà .'' Lần này ông nghe như tiếng gió thổi, tiếng lích chích của chim, ông lại hỏi -'' Cái gì mà ồn ào thế con ?''. Lần này người con có ve3so61t ruột, trả lời cha mình  bằng cái giọng không mấy nhẹ nhàng -''Con đã bào cha , đó là lũ chim sẽ đang đậu  trên lùm cây, cha hiểu chưa ?''.
Người cha ngồi im lặng một lúc rồi từ từ đứng dây đi vào nhà. Lúc sau ông đem ra một quyển sách và bảo người con, đọc to lên. Người con nhìn cha ngập ngừng rồi đọc: '' Một người bố trẻ dắt đứa con trai nhỏ ba tuổi của mình ra công viên chơi.Bỗng một con chim sẽ sà xuống bãi cát trước măt cậu bé. Đứa bé hỏi  _''Con gì thế ba ? - Con chim sẽ đó con '' Lúc sau một chim  nưã lại bay đến. Đứa con trai nhỏ bé lại hỏi '';;Con này là con chim gì hở ba ?''Ừ, cũng là con chim se .''.   Đến lần thứ 21 người cha người cha ôm đứa con nhỏ bé vào lòng và kiên nhẫn giải thích -''Chim sẻ sống từng bầy , một bầy có nhiều con.Khi chúng đi ăn chúng thích đi cùng nha8u, vậy đó con. Lo91n lên con sẽ hiểu,. 

4 nhận xét:

  1. Khi con bé, bố giải thích cho con mọi điều, nhưng khi bố già con không làm được như bố đã làm?.

    Trả lờiXóa
  2. Bài này nhắc cho những người con biết rằng Bố Mẹ luôn kiên trì làm mọi điều cho con, nhưng khi bố mẹ già thì con lại không làm được như thế cho bố mẹ. Có đáng trách hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Cha mẹ nuôi con không kể tháng ngày,
    Con nuôi cha mẹ tính giờ, tính giây .
    Bạn ơi, hãy hiểu lẽ đời để đừng ngạc nhiên đau khổ !

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các chị đã ghé thăm và chia sẻ.Hồi này mắt em chỉ con2/1o thôi nên khó khăn khi vào blog.Vẫn biết chuện đời là thế, nhưng đôi lúc cung thấy chạnh lòng các chị à. Bản thân mình khi trẻ cung chưa hiểu hết được chuyện đời. Khi cha mẹ đi rồi mới thấy ân hận thì đã muộn

    Trả lờiXóa